daily ramblings of a 20-something yuppie who wants to be a bum. nonsense babbles about working, missing college, basketball, the seattle storm and life in general.

6/23/2004

unbelievable weirdness of being

lately i have been finding myself trying to be creative rather than focus on my codes. argh. siguro talaga lang lumalabas na mas gusto kong magbasa at magsulat kesa gumawa ng microcontroller program. fine, magprogram pero html programming haha. :) mas gusto ko pang aralin yung photoshop at flash. mas gusto kong i-wire yung iba-ibang wires ni bebeng dun sa 115 niya (nikki, alala mo yung mga itim na bagay na hindi pwedeng hawakan?)

argh. argh. argh. this is not helping at all. i need to focus on that darned thesis if i want to get out of eee alive. powtek, last na nga to eh, 5 units na lang. konting gapang na lang, tapos na paghihirap ko (unless mantrip na naman si inay at pagpilitan niyang magMS ako or MBA). 5 units and it's eating my sanity away.

*****

bampira na ata ako



maaga akong pumasok ngayon, kahit na medyo late na naman akong nakatulog dahil nakatungaga lang ako sa kisame. ano bang malay ko no, eh sa hindi talaga ako makatulog ng mas maaga pa sa alas-tres. parang may kung anong cosmic forces na pumipigil sa aking mawalan ng ulirat sa mga oras na iyon.

noong una, dinadaan ko na lang sa pagbabasa ng mga sample codes para sa aking thesis. kung di umubra yun, sinubukan ko na ring magbasa ng mga ebook. pero wala pa rin. sumasakit lang ang mata ko at tipong magkakamigraine pa ata ako pero wala pa rin di pa rin makatulog. pakshet naman o. alas-dose na naman ako magigising nito eh.

kanina pinilit kong sumabay sa nanay kong pumasok. wala lang. magastos na kasi ngayon. P5.50 na ang minimum na pamasahe. kung magkocommute ako, P25.50 ang pamasahe mula sa bahay. kadalasan na nga lang, dahil sa tanghali na nga ako nagigising, sa bahay na ko kumakain at nagtataxi na lang ako. sulitin ko muna habang hindi pa umaakyat sa P40.00 ang flag-down.

teka lang, nawala na ko sa paksa (naks!). teka tungkol saan na nga ang sinusulat ko? wala lang. wala lang talaga. ako ay nababagot na naman kasi hindi pa ako makapagtest ngayon kasi wala pa rin yung pinapabili kong pc. grrr.

*****


Artist: Counting Crows
Album : Shrek 2 Soundtrack
Song: Accidentally In Love


Lyrics :

So she said what's the problem baby
What's the problem I don't know
Well maybe I'm in love (love)
Think about it every time
I think about it
Can't stop thinking 'bout it

How much longer will it take to cure this
Just to cure it cause I can't ignore it if it's love (love)
Makes me wanna turn around and face me but I don't know nothing 'bout love

Come on, come on
Turn a little faster
Come on, come on
The world will follow after
Come on, come on
Cause everybody's after love

So I said I'm a snowball running
Running down into the spring that's coming all this love
Melting under blue skies
Belting out sunlight
Shimmering love

Well baby I surrender
To the strawberry ice cream
Never ever end of all this love
Well I didn't mean to do it
But there's no escaping your love

These lines of lightning
Mean we're never alone,
Never alone, no, no

Come on, Come on
Move a little closer
Come on, Come on
I want to hear you whisper
Come on, Come on
Settle down inside my love

Come on, come on
Jump a little higher
Come on, come on
If you feel a little lighter
Come on, come on
We were once
Upon a time in love

We're accidentally in love
Accidentally in love (x7)

Accidentally

I'm In Love, I'm in Love,
I'm in Love, I'm in Love,
I'm in Love, I'm in Love,
Accidentally (X 2)

Come on, come on
Spin a little tighter
Come on, come on
And the world's a little brighter
Come on, come on
Just get yourself inside her

Love ...I'm in love

*****


I love this song. kaya lang wala pa akong mp3 nito. sadness. my mp3 source is busy with reading stuff eh. hehe. maganda ang shrek 2. pramis. ever. totoo. tunay. ang cute pa ni puss in boots. doon lang sa movie na yun ako natuwa sa pusa. generally, galit ako sa mga pusa. masyado silang epal, lapit ng lapit ayaw ko naman sa kanila. mga pa-cute na OA. pero si puss in boots, cute. wala lang ulit.

*****


ano na ba ang palabas lately? masyado na kaya akong wala sa sirkulasyon? hmmm...kelan kaya babalik ang gilmore girls sa channel 23? kasalanan kasi ni cara kung bakit ayaw magpakabit ng cable tv ni inay. itong tabachingching kasi na to imbes na tumanda at umarte sa edad niya, nanatiling sa phase ng anime addiction niya. ewan. asar.

inaantok na naman ako. yun lang.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home